Công ty Điện lực Nam Định thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch cho khách hàng tại các điểm quầy thu tiền điện

Thực hiện các dịch vụ về điện trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt tại những nơi tập trung đông người…, Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai thực hiện các nội dung trong công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Để công tác kinh doanh không bị gián đoạn, đặc biệt là công tác thu nộp tiền điện tại các kỳ thu trong giai đoạn phòng chống dịch, Công ty Điện lực Nam Định đã tổ chức thực hiện các biện pháp để hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các điểm thu tiền điện (đặc biệt là tiền điện tư gia) như: điều chỉnh thời gian thu nộp tiền điện tư gia, kéo dãn số ngày thực hiện thu; tại các điểm quầy thu tiền điện được bố trí hàng rào, hướng dẫn khách hàng xếp hàng theo thứ tự vào giao dịch đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu là 2m theo khuyến cáo; nhắc nhở khách hàng thực hiện đúng quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay sát khuẩn, giữ im lặng trong quá trình xếp hàng vào giao dịch…

Khách hàng xếp hàng trờ giao dịch  tại điểm giao dịch quầy thu tiền điện thuộc Điện lực Vụ Bản

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBCNV, Công ty Điện lực Nam Định quan tâm chú trọng tới đội ngũ thu ngân viên, đây là đối tượng có nguy cơ cao bị lây nhiễm Covid-19. Do đó, Công ty đã trang bị các dụng cụ, vật tư thiết bị phòng chống Covid như: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, mặt nạ…cho đội ngũ thu ngân viên và tại các quầy thu tiền điện của các Điện lực trực thuộc.

Nhân viên thu ngân của Điện lực Vụ Bản thực hiện các biện áp an toàn phòng chống dịch khi thực hiện giao dịch với khách hàng tại quầy thu

Thực hiện tăng cường công tác tuyên truyền vận động khách hàng thanh toán tiền điện qua các kênh của Ngân hàng, của Tổ chức trung gian thanh toán, khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện nay với nhiều hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, khách hàng có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất nhằm tiết kiệm thời gian đi lại, tiện lợi trong giao dịch của khách hàng, cũng như đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh với nhiều hình thức đó là trích nợ tự động qua thẻ ngân hàng (ATM), Internet Banking, Mobile Banking, ví điện tử Zalopay, Viettelpay, Website CSKH, cổng dịch vụ công quốc gia…, các hình thức này được Công ty Điện lực Nam Định đồng loạt triển khai, hướng dẫn trực tiếp để khách hàng có thể nắm được thông tin và sử dụng thành thạo; các hình thức này giảm tiếp xúc, tập trung đông người tại các điểm thu tiền điện, góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-9 trong cộng đồng.

Lê Vũ Tiến – PC Nam Định