Điện lực Hải Hậu (PC Nam Định) phối hợp với chính quyền địa phương thu nộp tiền điện tại nơi phong tỏa do dịch bệnh COVID-19

Do tình diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Hải Hậu, nhiều khu vực có phát sinh các F0 ngoài cộng đồng phải thực hiện phong tỏa tạm thời trên diện rộng. Để thích ứng trong tình hình mới hiện nay đó là vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của địa phương, đồng thời đáp ứng yêu cầu hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được giao, góp phần cùng Công ty hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) được Tổng công ty giao, trong đó có các chỉ tiêu về thu nộp tiền điện, tuy nhiên do tại địa phương có nhiều khu vực đang thuộc diện phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch, nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, Điện lực Hải Hậu đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để phối hợp tốt với Bưu điện Hải Hậu là đối tác thu hộ đưa ra các phương án lựa chọn các điểm thu phù hợp đảm bảo an toàn để tổ chức thu tiền điện cùng với đó là công tác bảo đảm phòng dịch ở mức cao nhất.

1 (960x720)Điểm thu tiền điện tại xã Hải Minh – huyện Hải Hậu

Đối với công tác thu nợ tiền điện được Điện lực Hải Hậu xác định là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cần phải cố gắng, quyết tâm thực hiện nhằm đạt kết quả cao nhất. Trước mỗi kỳ thu tiền, Điện lực Hải Hậu đã gửi thông báo tiền điện, nhắc nợ bằng nhiều hình thức như thông báo trên hệ thống loa phát thanh các xã, thị trấn, gửi tin nhắn tiền điện qua zalo và tin nhắn sms… đồng thời tổ chức các đợt tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tham gia thanh toán tiền điện đúng hạn qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động qua các tài khoản ngân hàng, thanh toán qua ví điện tử, qua cổng dịch vụ công Quốc gia và qua Website CSKH của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc.

Đặc biệt đối với người dân, khách hàng đang sinh sống trong vùng bị cách ly, phong tỏa hoặc những người chưa sử dụng các dịch vụ thanh toán online, khi đã nhận thông báo nhắc nợ thì Điện lực căn cứ theo văn bản hướng dẫn của EVN, chia sẻ với những khó khăn của khách hàng, vẫn đảm bảo cung cấp điện ổn định, tạm thời không ngừng cung cấp điện đối với khách hàng chậm trả, quá hạn và yêu cầu các Đội quản lý thống kê số lượng, khoanh vùng nợ, theo dõi và thực hiện các biện pháp thu hồi nợ ngay sau đợt cách ly.

2

3

Khách hàng chờ nộp tiền điện tại điểm thu của đối tác trung gian

Điện lực Hải Hậu đã tổ chức làm việc cùng Bưu điện Hải Hậu nhằm triển khai hiệu quả công tác thu tiền điện tại các điểm thu và đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch cho đội ngũ thu ngân viên cũng như các khách hàng đến nộp tiền điện. Tại mỗi điểm thu đều phải thực hiện nghiêm về 5K, bố trí dãn cách để đảm bảo khoảng cách trên 2 mét đối với mỗi khách hàng trong khi chờ nộp tiền. Trang bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch cho đội ngũ thu ngân viên như: trang bị bàn thu có kính chắn bọt, cấp bảo hộ chống dịch, găng tay… đảm bảo tiêu chuẩn y tế.

Bên cạnh đó, Điện lực đã chủ động liên hệ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện để cập nhật các điểm phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn toàn huyện nhằm kịp thời bổ sung phương án cấp điện phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh, đảm bảo cung cấp điện cho các khu vực nói trên để người dân yên tâm ở nhà chống dịch.

Ngọc Lâm – Điện lực Hải Hậu, PC Nam Định