Điện lực Trực Ninh: Đẩy mạnh chương trình thu thập Zalo khách hàng và tuyên truyền hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Nam Định về việc thu thập tài khoản Zalo của khách hàng sử dụng điện, đồng thời triển khai  hướng dẫn khách hàng sử dụng điện cài đặt các phần mềm, ứng dụng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Trong những tháng cuối năm 2019, Điện lực Trực Ninh đẩy mạnh và tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thu thập thông tin Zalo, Email và hướng dẫn khách hàng sử dụng các phần mềm ứng dụng để thuận tiện trong việc chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo. Qua đó không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ mà còn mở rộng các kênh chăm sóc, tạo thuận lợi và sự hài lòng cho khách hàng. Thực tế cho thấy, việc sử dụng tin nhắn SMS có rất nhiều hạn chế như số lượng ký tự bị giới hạn, không có dấu…, ảnh hưởng đến việc truyền tải thông tin của ngành điện đến khách hàng. Chính vì thế mà việc tận dụng những ưu thế của mạng xã hội, đặc biệt là ứng dụng Zalo vào công tác chăm sóc khách hàng sẽ mang lại hiệu quả lớn.

Ảnh: Điện lực Trực Ninh tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền cho khách hàng là CB Giáo viên các trường học trên địa bàn huyện về các ứng dụng nộp tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Hiện nay với nhiều hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, khách hàng có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất nhằm tiết kiệm thời gian đi lại, tiện lợi trong giao dịch của khách hàng như trích nợ tự động qua thẻ ngân hàng (ATM), Internet Banking, Mobile Banking, ví điện tử Zalopay, Viettelpay…, các hình thức này được Điện lực Trực Ninh đồng loạt triển khai, hướng dẫn trực tiếp để khách hàng có thể nắm được thông tin và sử dụng thành thạo.

Ông Nguyễn Văn Bình là khách hàng sử dụng điện thuộc tổ dân phố Hòa Phong, TT Cát Thành, huyện Trực Ninh chia sẻ: “Nhờ nhân viên Điện lực Trực Ninh hướng dẫn nên hiện nay tôi đã thanh toán tiền điện bằng ứng dụng ví điện tử Viettelpay, rất thuận tiện. Đồng thời, truy cập trang chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để tra cứu tiền điện, lịch cắt điện… Tất cả các hoạt động giao dịch hiện nay đều dễ dàng, thuận tiện, văn minh nên tôi rất ủng hộ và đồng tình”.

Ảnh: Công nhân viên Điện lực trực Ninh tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi về thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. 

Ảnh: Điện lực Trực Ninh tổ chức phổ biến, quán triệt tới CBCNV trong việc triển khai thu thập Zalo khách hàng và thu tiền điện không dùng tiền mặt, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Công ty giao vào những tháng cuối năm 2019. 

.

Ảnh: Công nhân viên Điện lực Trực Nịnh thu tập thông tin Zalo khách hàng  và hướng dẫn cho khách hàng tại các điểm giao dịch. 

  Việc tích cực triển khai chăm sóc khách hàng qua Zalo, hệ thống các ngân hàng, Zalopay và Vietelpay…, đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho khách hàng trong giao dịch với ngành điện nói chung và Điện lực Trực Ninh nói riêng. Thời gian tới, Điện lực Trực Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá, thu thập Zalo, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, hoàn thành chỉ tiêu mà Công ty Điện lực Nam Định giao trong năm 2019.

Vũ Tiến – PC Nam Định (Điện lực Trực Nịnh)