PC Nam Định: Hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018.

Để đánh giá tình hình hoạt động SXKD trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2018. Ngày 12/7/2018 tại trụ sở Công ty Điện lực Nam Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2018, Đ/c Trần Mạnh Sỹ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công tychủ trì Hội nghị, tham dự hội nghị có các Đ/c trong Ban giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng phó các Phòng Ban, Phân xưởng, Giám đốc, Phó Giám đốc, chủ tịch Công đoàn các Điện lực.

Ảnh: Đ/c Trần Mạnh Sỹ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáotổng hợp đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2018 nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu SXKD mà Tổng Công ty giao.

Với nỗ lực quyết tâm của tập thể cán bộ lãnh đạo, CNVC và người lao động toàn Công ty trong 6 tháng đầu năm 2018 Công ty Điện lực Nam Định đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các sự kiện chính trị trên địa bàn tỉnh Nam Định, đặc biệt là việc đảm bảo cấp điện, khắc phục sự cố kịp thời trong các đợt nắng nóng  kéo dài. Trong 6 tháng đầu năm sản lượng điện thương phẩm đạt 1.033,43 triệu kWh, tăng 14,46% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 47,91%, tăng 17,43% so với cùng kỳ 2017,thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 44,48% tăng 10,34%; Tổn thất điện năng 6 tháng đầu năm giảm 1,13%  so cùng kỳ năm 2017.

Từ cuối tháng 5/2018 thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp nắng nóng cực đoan kéo dài dẫn đến việc quá tải cục bộ do phụ tải tăng đột biến đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc cấp điện trên địa bàn, đỉnh điểm của đợt nắng nắng công suất Pmax đạt 470,9MW vào ngày 4/7/2018, tăng17,8% so với cao điểm nắng nóng năm 2017(Pmax 399,6MW). Với nỗ lực cố gắng của đội ngũ CBCNV đặc biệt là lực lượng công nhân vận hành đã kịp thời xử lý các sự cố do quá tải cục bộ đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.

Ảnh: Phát biểu tham luận về công tác QLVH của Đc Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty.

Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng thực hiện tốt công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng;Trong 6 tháng đầu năm Công ty đã phối hợp và giải quyết kịp thờicác yêu cầu phản hồi của khách hàng qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã có nhiều đổi mới, triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng; Công tác thu nộp và an ninh tiền điện đã đảm bảo. Về công tác dịch vụ khách hàng thời gian tới cần tăng cường công khai minh bạch, kiểm tra, kiểm soát không để xảy ra tiêu cực nhũng nhiễu…

Các lĩnh vực khác cũng được Công ty triển khai đồng bộ gắn liền với chủ đề năm đó là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, công tác đào tạo bồi huấn được triển khai trên các lĩnh vực, phát động ngày thứ bẩy học tập tới toàn thể CBCNV người lao động; Triển khai thực hiện chương trình hành trình văn hóa, đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất với chủ đề “ Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động”; triển khai các chương trình 5S lưới điện, KPIs, nâng cấp hệ thống QLCL ISO 9001:2015…

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu trong công tác SXKD của Công ty 6 tháng cuối năm và cả năm 2018, tập thể CBCNV và người lao động toàn Công ty cần tập trung nỗ lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra đó là: Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn ổn định phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương, thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà NPC giao, thực thi các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; Đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động SXKD như các phần mềm quản lý của EVN, NPC, tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo chương trình chủ đề năm của NPC…

Thanh Tùng – PCNam Định