PC Nam Định: Thực hiện các chỉ tiêu SXKD 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp của 6 tháng cuối năm 2019.

Ngày 15 tháng 7 năm 2019, Công ty Điện lực Nam Định đã tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2019. Chủ trì Hội nghị Đ/c Trần Mạnh Sỹ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty; các Đ/c Trưởng, Phó các phòng ban Công ty; các Đ/c Giám đốc, Phó Giám đốc các Điện lực, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc; Tại các điểm cầu truyền hình các Điện lực có sự tham gia của Trưởng, phó các phòng trực thuộc Điện lực, Đội trưởng, đội phó đội sản xuất, các trạm trưởng trạm 110kV.

Ảnh: Đc Trần Mạnh Sỹ – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Một số chỉ tiêu thực hiện trong  6 tháng đầu năm 2019: Hội nghị đã nghe báo cáo tổng hợp đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ và giải pháp  thực hiện 6 tháng cuối năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm với sự nỗ lực cố gắng, vượt mọi khó khăn của CBCNV và người lao động toàn Công ty, đặc biệt là công tác cung ứng điện cho mùa hè nắng nóng năm 2019 đảm bảo cấp điện cho các kỳ thi và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn tỉnh,  một số chỉ tiệu thực hiện trong 6 tháng đó là: Sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty đạt 1.150.068 Triệu kWh, tăng 11,29% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 48,34%, tăng 12,28% so với cùng kỳ 2018, thành phần điện sinh hoạt chiếm 43,27% tăng 8,25%. Vào thời điểm cuối tháng 5 và tháng 6/2019 tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp nắng nóng cực đoan kéo dài dẫn đến việc quá tải cục bộ do phụ tải tăng đột biến đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc cấp điện trên địa bàn, khu vực Nam Định công suất đạt mức đỉnh tăng so với cùng kỳ, cao nhất là vào ngày 29/6/2019 Pmax đạt 529,4MW tăng 18,51% so với Pmax cao điểm của mùa hè nắng nóng năm 2018.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng Công ty đã thực hiện đạt 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng theo quy định của EVN, thực hiện tốt việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng; Thực hiện gửi  7.271.522 tin nhắn nhắn chăm sóc khách hàng; Làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh thực hiện ký kết tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải nhằm ổn định và tăng cường hiệu quả vận hành hệ thống điện; giải quyết kịp thời các ý kiến của khách hàng về mất điện và hóa đơn tiền điện trong các tháng nắng nóng.

Về công tác đầu tư xây dựng trong 6 tháng đầu năm Công ty đã tập trung triển khai đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp CQT các TBA phân phối và đường dây trung thế, đã đóng điện đưa vào vận hành 91 TBA với tổng công suất 22.020kVA, cải tạo và xây dựng mới 38km đường dây trung thế và 75,4km đường dây hạ thế.

Ảnh: Các đơn vị được khen thưởng đột xuất trong công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2019.

Mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng  cuối năm 2019: Tập thể CBCNV và người lao động toàn Công ty tập trung nỗ lực, thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch SXKD của năm 2019 đó là: Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn ổn định phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương, thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà NPC giao, đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tiếp tục củng cố lưới điện nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định liên tục; Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án cải tạo nâng cấp lưới điện theo kế hoạch giao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong 6 tháng cuối năm.

Thanh Tùng – PCNam Định