Sự phối hợp của các Công ty Điện lực trong nhiệm vụ bàn giao công tác dịch vụ điện lực về Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC)

Trong các ngày 21- 22/2/2019, đã diễn ra buổi bàn giao công tác dịch vụ điện lực từ các PC về NPSC, tham dự và phát biểu chỉ đạo tại các buổi bàn giao có sự tham gia của Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Thái, đại diện lãnh đạo các Công ty Điện lực: Lào Cai, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam và Hưng Yên. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc tổ chức tiếp nhận công tác dịch vụ tư vấn, thí nghiệm, sửa chữa thiết bị điện của 24 Công ty Điện lực và đưa 11 Xí nghiệp dịch vụ Điện lực khu vực vào hoạt động theo đúng thời gian và lộ trình đã đề ra. Đảm bảo mọi hoạt động của NPSC được thực hiện đúng chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Người đứng đầu tại các Công ty Điện lực cam kết: phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện tốt nhất từ con người, trụ sở và công việc đối với NPSC

Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: đây là nhiệm vụ và chủ trương của Tổng Công ty, chính vị vậy ban lãnh đạo Công ty Điện lực Lào Cai đã có một sự thống nhất cao và hoàn toàn ủng hộ cũng như tạo điều kiện tốt nhất về con người, trụ sở làm và phương tiện để NPSC tiếp nhận và đi vào hoạt động.

Tại PC Nam Định, Giám đốc Trần Mạnh Sỹ và Giám đốc PC Thái Bình Nguyễn Văn Tuynh cũng đã thể hiện tinh thần sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bàn giao. Ông Trần Mạnh Sỹ đã có những chia sẻ đầy cảm xúc, ông Sỹ cho rằng: việc bàn giao công tác dịch vụ của PC Nam Định về NPSC là thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng với đó là tinh thần dành những gì tốt nhất cho NPSC. Với PC Nam Định thì những CBCNV lành nghề nhất là một trong những niềm tự hào trong trong suốt 50 năm qua trong nhiều nhiệm vụ như: Thí nghiệm, Xây lắp, Sửa chữa máy biến áp, Thiết kế, đây được coi là những lực  lượng rất thiện chiến, chuyên nghiệp, làm việc hiệu quả và rất giàu kinh nghiệm trong mọi việc công việc, đã phần nào khiến ông Sỹ đã có những tâm trạng của người đứng đầu khi phải chia tay những người làm công tác dịch vụ tại PC Nam Định. Nhưng tất cả vì sự phát triển, vì những mục tiêu chung của Tổng công ty, PC Nam Định cam kết: giành những công trình thuận lợi nhất và tối đa nhất cho NPSC; Bố trí nơi làm việc thuận lợi; Cùng phối hợp chặt chẽ trong công việc với tinh thần tuy hai là một thông qua Quy chế phối hợp giữa PC Nam Định và NPSC.

Ông Sỹ mong muốn những CBCNV của PC Nam Định khi sang một đơn vị mới tiếp tục phát huy truyền thống của mình, với những kinh nghiệm sẵn có sẽ góp phần tạo nên những thành công mới tại NPSC, đưa NPSC phát triển mạnh mẽ, bền vững trong tương lai.

Giám đốc PC Thái Bình ông Nguyễn Văn Tuynh cho rằng: sự ra đời của NPSC là một chủ trương đúng đắn của Tổng công ty. Việc bàn giao Xí nghiệp dịch vụ của PC Thái Bình sang NPSC cũng là một sự thay đổi để tạo ra một sự đổi mới và phát triển tốt hơn trong mái nhà chung Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ông Tuynh hy vọng các CBCNV của Xí nghiệp dịch vụ PC Thái Bình sẽ tiếp tục giữ gìn nề nếp và truyền thống vốn có góp phần tạo nên thành công chung ở đơn vị mới  NPSC.

Cùng chung quan điểm và sự đồng thuận cũng như thống nhất cao, tại Hà Nam, Giám đốc PC Hà Nam – Trần Minh Dũng và Giám đốc PC Hưng Yên – Nguyễn Đức Thiện đã sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ bàn giao tài sản con người và trang thiết bị. Cùng cam kết sẽ chọn ra những cá nhân có trách nhiệm, tâm huyết nhiệt tình để phục vụ công tác dịch vụ đối với NPSC. Trong đó có cả những  cá nhân có chức danh công việc biết gắn kết các hoạt động trong công tác dịch vụ giữa PC và NPSC.

Mọi hoạt động của NPSC là vì sự phát triển chung của EVNNPC – đảm bảo đời sống thu nhập của người lao động một cách tốt nhất

Phát biểu tại các đơn vị khi nhận bàn giao, ông Phan Tử Lượng giám đốc NPSC đã cảm ơn sự phối hợp rất chặt chẽ của các Công ty Điện lực trong việc bàn giao và tiếp nhận công tác dịch vụ điện lực. Ông Lượng mong rằng sẽ nhận được sự hợp tác tốt hơn nữa trong tương lai của các PC đối với các hoạt động của NPSC.  Với quyết tâm xây dựng môi trường làm việc tốt và có thu nhập cho CBCNV… Trên tinh thần đó Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên NPSC sẽ gắn bó đoàn kết, để đảm bảo trong mọi hoạt động dịch vụ của Công ty sẽ mang đến các dịch vụ chất lượng, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả cao nhất, đáp ứng được kỳ vọng của Lãnh đạo Tổng công ty. Đóng góp sức lực của mình xây dựng ngôi nhà chung EVNNPC.

Các hoạt động dịch vụ phải gìn giữ thương hiệu và hình ảnh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc ông Lê Quang Thái – đánh giá cao, sự ủng hộ, đồng thuận cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi của các PC đối với NPSC

Phát biểu chỉ đạo tại các buổi bàn giao ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đánh giá cao, sự ủng hộ, đồng thuận cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi của các PC đối với NPSC. Ông Thái đề nghị NPSC sau khi nhận bàn giao cần nhanh chóng ổn định lại tổ chức sắp xếp lại hoạt động từ tổ đội sản xuất, đến các phòng tổng hợp các phân xưởng bố trí lại từng nhân lực quản lý cho đến những người lao động trực tiếp. Xây dựng ứng dụng các mô hình quản trị mới hiện đại và văn minh mang lại những tiện ích cho khách hàng, cùng phương pháp quản con người và công việc ở mọi nơi mọi lúc. Người lao động hoạt động về dịch vụ của NPSC được đảm bảo làm sao trong dây chuyền dịch vụ sẽ được hưởng những thành quả xứng đáng với những gì mình cống hiến cho công tác dịch vụ tại NPSC. Bên cạnh đó NPSC phải có sự phối hợp rất chặt chẽ trên tinh thần trách nhiệm vì mục đích chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, của ngành Điện trên địa bàn các tỉnh. Để làm sao tất cả hoạt động dịch vụ từ nay về sau phải được diễn ra một cách tốt hơn, nhanh hơn và thuận lợi hơn. Mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích hơn. Đó là điểm mấu chốt để đánh giá sự hài lòng của khách hàng và cũng chính nó sẽ quyết định sự thành công của NPSC.

Nhấn mạnh đến việc chủ động trong nhiệm vụ tìm thị trường, tìm khách hàng, tìm công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, ông Thái yêu cầu mọi hoạt động dịch vụ khi được triển khai không được làm ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cần phải xây dựng và gìn giữ thương hiệu ngày một tốt đẹp hơn trong mắt khách hàng. Niềm tin, sự hài lòng của khách hàng là phản ánh sự phát triển của ngành Điện miền Bắc nói riêng và Tập đoàn Điện lưc Việt Nam nói chung.

Việt Hạnh – Ban QHCĐ.EVNNPC